Nghệ thuật "lười biếng"

22:11 29/08/2021

Lười biếng vốn là một từ khá “nhạy cảm” với nhiều nhân viên. Nó gây “dị ứng” với các ông chủ. Và từ này bị liệt vào danh sách đen…

Share social

Lười biếng vốn là một từ khá “nhạy cảm” với nhiều nhân viên. Nó gây “dị ứng” với các ông chủ. Và từ này bị liệt vào danh sách đen… 

 

Nghệ thuật "lười biếng"

 

Nên lười biếng

 

Tôi viết những dòng này trong một ngày khá đặc biệt, ngày 29/02. Tức phải mất 4 năm mới có một lần. Và đương nhiên, anh Facebook cũng không quên nhắc tôi “Hôm nay là ngày 29/02. 4 năm mới có một lần. Bạn hãy làm gì đó thật đặc biệt”. Tôi suy nghĩ một hồi và quyết định mình nên lười biếng trong ngày hôm nay, dù là thứ 2 đầu tuần. Tôi đã tìm ra cái cớ để cho mình được lười biếng trong ngày mà mọi người đều bù đầu, bù cổ trong công việc. Còn bạn thị sao?

 

Cuộc sống tại những đô thị vốn ngột ngạt. Vòng xoay công việc, gia đình, rồi lại công việc luôn chiếm hết khoảng thời gian của mọi người. Chẳng có lấy một cơ hội nghỉ ngơi đúng nghĩa. Bạn hỏi tại sao ư. Một dẫn chứng hoàn hảo nhất chính là vào những siêu thị, trung tâm thương mại mỗi dịp cuối tuần (tức ngày nghỉ trên giấy tờ của người lao động).

 

Nghệ thuật "lười biếng"

 

“Cuộc sống công nghiệp” tại đô thị đang biến không ít người thành cái máy

 

Một khung cảnh dường như chật kín, ken đặc toàn người và người. Từ chuyện mua sắm, thanh toán, chờ đợi đến lượt đã là bao nhiêu mệt nhọc. Đi mua sắm nói là để xả stress, nhưng không ít người lại ôm căng thẳng, mệt mỏi vào người thêm. Đó không thể được coi là nghỉ ngơi đúng nghĩa. 

 

Nghệ thuật "lười biếng"

 

Tâm lý muốn tìm kiếm khoảng thở trong công việc rất dễ thấy ở nhiều người

 

Vì thế tôi khuyên các bện nên lười biếng một chút trong tuần. Lười biếng để tìm cho mình chút nghỉ ngơi, thư giãn sau rất nhiều mệt mỏi. Lười biếng cũng là để tạo cho mình không gian, khoảng thở để bạn nhìn lại chính bản thân mình. Và trên hết đó là cách bạn tạo sức bật để hoàn thành mục tiêu công việc mà mình đã đề ra. 

 

Nghệ thuật "lười biếng"

 

Lười biếng không có nghĩa là không làm gì cả

 

Nhưng…

 

Lười biếng cần phải được kiểm soát. Bởi nó không khác già con sao hai lưỡi. Nếu bạn không làm chủ được nó, không biết cầm nắm nó đúng cách thì chuyện “đứt tay” tức bị báo hại vì lười biếng quá đà sẽ xảy ra.

 

Nghệ thuật "lười biếng"

 

Tích lũy năng lượng, tìm kiếm sự thư thái để tái tạo sức… tại sao bạn không thử?

 

Nếu bạn nhìn nhận sự lười biếng theo nghĩa là khi tâm trí và cơ thể bạn muốn được nghỉ ngơi. Hoặc lười biếng có nghĩa là bạn bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vì những thứ nhàm chán lặp lại mỗi ngày. Lười biếng cũng có nghĩa là có gì đó khiến bạn cảm thấy thực sự thư thái trong tâm trí. Giống như khi bạn chẳng có gì phải bận tậm, không làm gì cả, bao gồm cả việc bỏ lại đống bát đũa bẩn ở trong bồn rửa… thì việc kiểm soát sự lười biếng ấy chẳng mấy khó khăn.

 

Đã đến lúc bạn cần lùi lại một chút để thấy rằng lười biếng không hoàn toàn là xấu giống như mọi người vẫn nghĩ.

 

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan