Cách làm mực xào cay Hàn Quốc

22:11 29/08/2021

Chỉ với vài bước đơn giản các bạn sẽ có ngay món mực xào cay Hàn Quốc ngon tuyệt để cả gia đình cùng thưởng thức. Hãy tham khảo cách chế biến bên dưới nhé!!!

Share social

Mực xào cay kiểu Hàn Quốc với công thức làm món mực xào cực kỳ đơn giản, với đĩa mực xào cay cay ăn cùng với cơm nóng thì còn gì bằng với thời tiết lạnh lạnh mùa tết năm nay.
 

1. Nguyên liệu:


Mực tươi: 3 con to vừa
Cà rốt: 2 củ
Hành tây: 1 củ
Hành lá: 3-4 cây
Tỏi: 1 củ
Rượu trắng: 50ml
Vừng: 50g
Gia vị: Tương ớt, ớt bột (loại ớt bột đỏ Hàn Quốc), dầu mè, đường, hạt nêm.
 

2. Công thức:


Bước 1: Mực tươi  làm sạch, lột bỏ lớp màng bên ngoài, túi mực và ruột bên trong. Sau đó, rửa sạch và thái mực thành từng lát nhỏ vừa ăn.

Cách làm mực xào cay Hàn Quốc

Bước 2:  Cho mực thái miếng vào bát to cho thêm 2 thìa ớt bột, 3 thìa tương ớt, 2 thìa dầu mè, 2 thìa rượu trắng + 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm,  tỏi băm nhỏ, rồi dùng đũa trộn đều các nguyên liệu lại với nhau và ướp khoảng 10-15 phút cho mực ngấm gia vị.

Cách làm mực xào cay Hàn Quốc

Bước 3: Làm nóng chảo, cho 1 thìa canh dầu mè vào, sau đó cho toàn bộ mực đã trộn sẵn vào xào cùng cà rốt và hành tây, đảo nhanh tay. Khi mực đã chín, tắt bếp cho thức ăn ra đĩa rồi rắc thêm một ít mè rang và hành lá lên.

Cách làm mực xào cay Hàn Quốc

Mực tươi giòn ngon quyện với phần nước sốt cay cay ngòn ngọt vô cùng hấp dẫn. Chắc chắn bữa cơm sẽ thêm phần ấm cúng. Chúc các bạn thành công nhé!!!
 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan