Cách làm miến trộn Hàn Quốc - Ẩm thực Hàn

22:11 29/08/2021

Miến trộn là món ăn quen thuộc trong ẩm thực Hàn Quốc, Miến trộn cũng khá đơn giản và dễ làm tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu cách làm món ăn hấp dẫn này nhé!!!

Share social

Miến trộn là món ăn truyền thống được yêu thích tại Hàn, món ăn được dâng lên nhà vua, phải tốn nhiều tâm huyết trong việc chế biến và chỉ xuất hiện trong những dịp đặc biệt. Và chỉ cần biến tấu đi 1 chút về nguyên liệu ta cũng sẽ có món miến trộn đậm đà và phù hợp hơn với khẩu vị người Việt.

Nguyên Liệu:

  • Miến : 300gr
  • Cải bó xôi: 1 bó
  • Tỏi: 1 củ
  • Mè rang: 50gr
  • Nấm đông cô: 6 tai
  • Hạt nêm, đường, muối, rượu gạo, nước tương, dầu mè và tiêu xay.

Công thức chế biến:


Bước 1: Đun sôi một nồi nước để trụng miến, khi nước sôi thì cho miến vào khỏang 2 phút rồi vớt ra rổ để miến được ráo nước. ( trong quá trình trụng miến, muốn miến được dai mà không bị nát ta có thể bỏ thêm một nhúm muối nhỏ).

Cách làm miến trộn Hàn Quốc - Ẩm thực Hàn

Bước 2: Cho nồi nước nhỏ lên bếp, cho thêm chút xíu muối vào để đun sôi. khi nước sôi thì cho nấm vào trụng sơ qua rồi vớt ra xối thật nhanh qua nước lạnh. Sau đó, bạn vắt nấm cho thật ráo nước thì cho vào chén, ướp 1/3 muỗng cafe hạt nêm và 1/3 muỗng cafe đường vào, trộn đều. Để 15 phút cho nấm thấm gia vị rồi cắt sợi.

Cách làm miến trộn Hàn Quốc - Ẩm thực Hàn

Bước 3:  Trụng cải bó xôi cho vừa chín tới thì vớt ra, xối nhanh với nước lạnh và đem vắt ráo nước. Cho rau vào chén ướp thêm 1/2 muỗng cafe hạt nêm, 1/2 muỗng cafe đường và 1/3 muỗng cafe muối vào. Tất cả trộn đều rồi để 15 phút cho rau ngấm gia vị

Cách làm miến trộn Hàn Quốc - Ẩm thực Hàn

Bước 4: Cho chảo chống dính lên bếp, chờ cho chảo nóng thì cho 2 muỗng dầu mè vào, tráng đều mặt chảo. Khi dầu sôi thì cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Khi tỏi dậy mùi thơm, cho cải bó xôi và nấm đông cô vào xào sơ

Cách làm miến trộn Hàn Quốc - Ẩm thực Hàn

Bước 5: Cho miến vào bát rồi cho cải bó xôi và nấm vừa xào vào trộn đều. Thêm một thìa mè rang vào. Rồi bày ra dĩa. Thế là đã hoàn tất món miến tộn Hàn Quốc thơm ngon rồi.

Cách làm miến trộn Hàn Quốc - Ẩm thực Hàn

Chúc các bạn thành công với món ăn Hàn Quốc nổi tiếng này nhé!!!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan