Các thói quen hàng ngày đang hủy hoại làn da của bạn

22:11 29/08/2021

Người ta thường nói “Nhất dáng nhì da”, có thể bạn không một vóc dáng như ý nhưng nếu bạn có làn da đẹp, khỏe mạnh cũng bù lại rất nhiều những khuyết điểm của cơ thể đấy. Và bạn có biết rằng, những thói quen hàng ngày của mình đang dần huy hoại làn da của bạn làm cho bạn trông già đi nhanh hơn, nhợt nhạt, kém sắc.

Share social

Nếu bạn muốn níu giữ thanh xuân lâu hơn, hãy từ bỏ ngay những thói quen này để chăm sóc làn da của mình nhé.

Các thói quen hàng ngày đang hủy hoại làn da của bạn
 

Rửa mặt không đúng cách


Làm sạch da mặt là điều vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da. Tuy nhiên, việc rửa mặt không đúng cách sẽ làm hại cho da của bạn đấy.

Các thói quen hàng ngày đang hủy hoại làn da của bạn
 

Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp loại da. Vì có rất nhiều loại da khác nhau như da dầu, da khô… chọn sai loại sửa mặt sẽ gây hại da, có thể làm nổi mụn nữa vì da mặt rất nhạy cảm. Bạn nên nhờ sự tư vấn của chuyên gia chăm sóc gia để xác định loại da của mình, sau đó chọn loại sữa rửa mặt phù hợp nhất. Không rửa mặt quá lần nhiều trong ngày, vì sẽ làm khô da, kích thích tuyến bã nhờn làm nổi mụn và cũng không tẩy tế bào chết thường xuyên, chỉ nên tẩy 1 lần/tuần để làm sạch da, tẩy quá nhiều lần làm mỏng da, dễ bắt nắng gây hư da, khô da.


Không sử dụng kem chống nắng


Ở trong nhà liệu có an toàn khỏi các tia gây hại cho làn da không? Xin thưa là không đâu bạn nhé. Các tia đó xuyên qua tường được nên việc đi ra đường mà không sử dụng kem chống nắng là cho làn da của bạn nhanh chóng bị xạm màu, khô, xuất hiện tàn nhang đấy.

Các thói quen hàng ngày đang hủy hoại làn da của bạn
 

Khi đi ra đường ngoài việc che bịt bằng khẩu trang, thì trang bị lớp phòng bị là kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30, còn đi biền thì phải >80. Việc đơn giản vậy đó, những lại bảo vệ được làn da tránh được những tác nhân chính gây hại rất lớn cho làn da, giúp cấu trúc da được bảo vệ, giữ gìn được sự tươi trẻ của làn da.


Ăn uống thiếu chất, uống ít nước và ăn uống những thực phẩm không tốt cho làn da


Ăn kiêng giúp giữ vóc dáng đẹp, nhưng không phải vì thế mà ăn uống thiếu chất thì sẽ làm cho làn da không được khỏe mạnh đâu nhé. Vì vậy cần ăn uống đủ chất, những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, rau quả, các loại hạt, cá…Hạn chế, những thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, những chất kích thích như café, thuốc lá, rượu bịa…sẽ làm hại cho làn da.

Các thói quen hàng ngày đang hủy hoại làn da của bạn
 

Thức khuya, và quá căng thẳng


Thức khuya và căng thẳng sẽ phả hủy làn da của bạn rất nhanh chóng. Việc này làm bạn trông già đi, nổi mụn, da sần xùi, lỗ chân lông to. Đó là nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh được.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan